Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

CHĂM SÓC DA NHẠY CẢM KHÔNG QUÁ KHÓ!

Da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm là 5 loại da cơ bản. Trong đó, da nhạy cảm là làn da mềm mại với lỗ chân lông nhỏ nhưng lại mỏng nên thường xuyên bị kích ứng, hay nổi mẩn đỏ và là da dễ dị ứng với các tác động của môi trường. Chính những đặc điểm trên mà loại da này được cho là mong manh và gặp khó khăn trong việc chăm sóc chúng. Tuy nhiên, nếu bạn trang bị kiến thức cần thiết và khéo léo đầu tư thì sở hữu làn da nhạy cảm không phải là quá tệ.

Rửa mặt

sua rua mat 1 Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày với  loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mẫn cảm và chú ý giữ lỗ chân lông luôn sạch thoáng. Massage da một cách nhẹ nhàng rồi dùng khăn bông thấm khô nước. Để tạo một lớp bảo vệ và đạt được hiệu quả tốt nhất nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

Thử trước khi dùng

da bi kich ung Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Không riêng gì da nhảy cảm, bất kể loại da nào cũng có thể bị kích ứng với sản phẩm mới. Vì thế, trước khi quyết định chọn loại mỹ phẩm, nước hoa, sữa rửa mặt và các loại kem dưỡng để sử dụng bạn nên làm một phép thử.

Thoa một chút mỹ phẩm, kem dưỡng lên mặt sau ngón tay cái. Đối với nước hoa, bạn có thể xịt chúng lên cổ tay, chà xát hai cổ tay với nhau sẽ khiến hương thơm nồng nàn hơn và dễ xác định. Nếu không có biểu hiện kích ứng thì nó an toàn với da bạn.

Một điều đáng lưu ý là không nên nghe theo lời khuyên của những người đã dùng rằng nó tốt cho tôi cũng sẽ tốt cho bạn. Hãy nhớ da bạn là da nhạy cảm.

Tránh tiếp xúc bụi bẩn

bao ve da Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Thói quen chống cằm, vuốt mũi,… là những thói quen không tốt. Tay có rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không thấy được. Thường xuyên chạm tay vào mặt sẽ gây tác động xấu cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt giũ vỏ gối, khẩu trang,… để tránh bụi bẩn lâu ngày tích tụ làm xấu da.

Đừng bỏ qua các bước bảo vệ cơ bản

bao ve da 2 Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Do làn da có đặc điểm mong manh nên việc sở hữu da nhạy cảm khiến bạn hay bị kích ứng với các sản phẩm chăm sóc da. Một số bạn quá nản đã bỏ mặc không thực hiện các bước chăm sóc cơ bản như dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng, kem chống nắng,… Điều này cực kì tai hại, bởi da dễ bị dị ứng nên cần kiên trì hơn và chọn sản phẩm có tác dụng làm dịu da, kháng viêm là tốt nhất.

Kem chống dị ứng White Doctors Nature Skin chứa retinyl acetate làm dịu da tức thì, ascorbic acid chống dị ứng và chiết xuất Olive nuôi dưỡng tế bào, kích thích tuần hoàn daKem chống dị ứng White Doctors Nature Skin đặc biệt có thể dùng khi da đã bị kích ứng và trong 3 ngày da sẽ phục hồi như ban đầu. Sau đó bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào mà không lo bị dị ứng.

Mặt nạ

Sử dụng mặt nạ tự nhiên cũng là biện pháp an toàn cho da dễ bị dị ứng. Tuy nhiên, bạn phải hết sức lưu ý tránh những loại thức phẩm, rau củ và trái cây có thể làm da bị tổn thương (hồ đào, hạt thông, quả óc chó, bơ, kiwi…). Mặt nạ sữa chua dâu tây rất hữu hiệu mà cách làm lại đơn giản.

Sữa chua chứa rất nhiều axit lactic có thể làm mềm da, giãn nở các lỗ chân lông và mang đi bụi bẩn, chất nhờn gây tắc da. Đồng thời, sữa chua cũng tẩy các tế bào da chết. Bên cạnh đó, dâu tây chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa; dâu tây còn giàu vitamin A, B1, B2, C và các nguyên tố vi lượng như Fe, Ca, P, K, Mg, Mn…

mat na dau tay sua chua Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Cách thực hiện:

–          3 trái dâu tây nghiền nát

–          Nửa hũ sữa chua không đường

–          Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt

–          Khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Ngoài các cách chăm sóc trên bạn cũng nên sử dụng một sản phẩm chống dị ứng không để rơi vào tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” nữa nhé! Bên cạnh đấy, một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng sẽ là chìa khoá vàng giúp bạn chăm sóc, điều trị và cải thiện làn da nhạy cảm.

 CÁC BÀI LIÊN QUAN:

1,Bí Kíp Dưỡng Trắng Da Từ Dầu Olive

2,Những Sai Lầm Trong Cách Trị Mụn, Chữa Lành Mụn

3,Mặt Nạ Dưỡng Da Trị Mụn Đầu Đen

4,Cách phân biệt Kem Trộn và Kem Dưỡng Trắng Da Cao Cấp khác

5,Kem ngăn ngừa dị ứng,kích ứng,làm dịu da – White Doctors Nature Skin

lien he white doctors Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Không Quá Khó!

Leave a comment